Tôi "thách" em học sinh nào gian lận được khi làm bài kiểm tra online của tôi đấy!

Tôi nói thật đó! Tôi có thể tạo bài kiểm tra online, bài thi online mà học sinh không thể gian lận được. Mà tôi chẳng cần phải kiểm soát các em một chút nào. Học sinh của tôi không bị giám sát quyền riêng tư như một số phần mềm thi online hiện nay. Việc trao đổi bài giữa các em là thoải mái, nhưng vô nghĩa. Họ có thể sử dụng tài liệu "tẹt ga", có thể sử dụng bất kì công nghệ hỗ trợ nào...


Hướng dẫn cầm tay chỉ việc soạn đề trắc nghiệm online với khả năng chống gian lận đỉnh cao

Tôi chống gian lận cho các bài kiểm tra online bằng cách nào?

Đơn giản thôi, tôi dùng phần mềm Random Quiz, mà cũng không hẳn là phần mềm, chỉ là một tiện ích bổ sung tuyệt vời của Google Sheets, để tạo các bài trắc nghiệm bằng Google Form mà thôi. Tuy nhiên, nếu sử dụng Random Quiz, các bạn chẳng cần một kỹ năng nào đáng kể, ngoài chuyên môn của các bạn.

Random Quiz có thể làm được những gì?

Đầu tiên, chắc chắn phải kể đến tính năng tuyệt vời là chống gian lận thi online.

Chẳng cần phải kiểm soát hành động của học sinh, vì nó mang tính chất riêng tư. Hãy nghĩ cách làm thế nào để học sinh thoải mái nhưng không gian lận được. Một cách gần gũi nhất là ra cho mỗi em một đề khác nhau (như thi TN THPT của chúng ta). Vào khung giờ khoảng 21h cho tất cả làm bài cùng lúc, gần như không thể gian lận. Vấn đề là làm thế nào để ra đề được như vậy? Random Quiz không những làm được mà làm rất nhanh, rất dễ, làm hết việc của giáo viên luôn!

Tính

2 nhận xét: